Cày cuốc hơn 3 năm, cha đẻ của Mario Maker vẫn chưa thể phá đảo level do chính mình tạo ra

Braden Moor nghĩ rằng sẽ chỉ mất vài tháng để phá đảo map Trials of Death. Nhưng thực tế cho thấy đời không như là mơ.

Là cha đẻ của tựa game Mario Maker, Braden Mooor chắc hẳn sở hữu một bộ óc khá siêu đẳng, nhưng là ở lĩnh vực sáng tạo chứ không phải kỹ năng chơi game thượng thừa. Mất tới 3 năm và 2.600 giờ, Moor vẫn đang cố gắng đánh bại Trials of Death - một bản đồ trong Mario Maker có thể đẩy người chơi xuống vực sâu tuyệt vọng. Cuộc hành trình của Moor bắt đầu vào tháng 12 năm 2015, hơn 3 năm trước khi Nintendo công bố Mario Maker 2. Và đến giờ, anh chàng vẫn chưa thể hoàn thành Trials of Death.

Cày cuốc hơn 3 năm, cha đẻ của Mario Maker vẫn chưa thể phá đảo level do chính mình tạo ra - Ảnh 1.

Tựa game Mario Maker

Trong Mario Maker, người chơi không thể tung ra một level mới nếu chưa chứng minh được nó có thể bị phá đảo. Một level khó có thể được tạo ra dễ dàng, nhưng Nintendo còn yêu cầu người chơi hoàn thành level đó. 

Thử xem một màn Trials of Death, bạn mới hiểu tại sao nó lại bất bại đến vậy. Người chơi phải căng não để vượt qua một rổ chướng ngại vật trong suốt 8 phút. Đây rõ ràng là một quãng thời gian quá dài để trụ vững trong một hệ thống bẫy dày đặc mà không phạm phải sai sót nào.

Một màn chơi hack não trong Trials of Death

Trials of Death chịu ảnh hưởng từ thiết kế “kaizo” (sắp xếp lại) và nằm trong một phạm trù riêng biệt. Moor đã mô tả về level của anh ấy như thế này:

“Hãy tưởng tượng rằng có hai level kazio. Kaizo A và B. Giả sử rằng cả 2 cấp độ đều khó như nhau và mỗi cấp độ dài khoảng 1 phút, mỗi level mất khoảng một giờ để đánh bại. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi 2 level được kết hợp thành 1 (không có checkpoint để lưu game). Vậy sẽ mất khoảng 2 giờ để hoàn thành? Không hề. Bạn sẽ phải dành riêng một giờ chỉ để có cơ hội chơi sang level thứ hai. Có lẽ bạn sẽ cải thiện dần kỹ năng và có cơ hội ở level thứ hai trong khoảng thời gian ngắn hơn, nhưng khó khăn vẫn còn. Việc tăng độ dài của level không tăng thêm độ khó, mà nhân nó lên”.

Ban đầu, Moor nghĩ rằng sẽ mất 500 giờ để phá đảo Trials of Death. Vào đầu năm 2018, anh đã hy vọng vào “một kỷ nguyên mới của sự nỗ lực, quá trình và một chiến thắng đầy hy vọng”. Nhưng đời không như là mơ.

Trials of Death vẫn chưa bị chinh phục trong khi Mario Maker 2 đã ra mắt được hơn 1 tuần. Nhưng Moor có vẻ chẳng quan tâm tới game mới. 

Nhiều người muốn tôi phá đảo trước khi có Mario Maker 2, nhưng đó là một deadline viễn tưởng” - Moor chia sẻ. “Trials of Death đã và vẫn luôn là dự án của riêng tôi. Có thể nó sẽ được tách hoàn toàn khỏi các trò chơi”.

Lượt chinh phục Trials of Death gần đây nhất của Moor là vào ngày 6/7. Anh chàng sẽ sớm quay trở lại stream và tự tin rằng một ngày nào đó, level này sẽ bị đánh bại. 

Sẽ có một ngày chuyện đó sẽ xảy ra” - Moor viết như vậy vào tháng 1. “Và vẫn thật khó để tưởng tượng ra điều đó”. 

 

 

Nguồn: vice